Tổng hợp các mẫu CNC hoành phi, câu đối cực đẹp

bởi huy.nguyen
4.7/5 - (7 bình chọn)

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp Hoanh phi duc cnc hay nhất được tổng hợp bởi chúng tôi

Ngày nay các mẫu CNC hoành phi, câu đối trở thành thứ không thể thiếu để trang trí cho bàn thờ gia tiên và tạo vẻ đẹp trang trọng, trang nghiêm hơn cho nơi thờ cúng của gia đình người Việt. Hoành phi câu đối ngoài mục đích trang trí, làm đẹp cho không gian thờ tự thì còn mang một ý nghĩa sâu xa hơn đó là thể hiện được gia cảnh, gia phong của gia đình, là truyền thống hiếu học, đỗ đạt trên con đường học hành, công danh. Bài viết này chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những mẫu hoành phi câu đối cực đẹp, được nhiều khách hàng hàng yêu thích nhất.

Ý nghĩa của mẫu CNC hoành phi, câu đối

Đi cùng với tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, bàn thờ gia tiên được xem là không gian trang trọng và linh thiêng nhất. Đây là nơi để con cháu bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn đối với ông bà tổ tiên và cũng là nơi để ông bà, tổ tiên trở về phù hộ và thăm nom con cháu. Trong không gian thờ, bên cạnh những vật phẩm đồ thờ cúng chính như bộ tam sự, ngũ sự, bát hương đồng, lọ hoa, …thì hoành phi câu đối cũng thường được sử dụng phổ biến để thể hiện nề nếp, gia phong tốt đẹp trong truyền thống của gia đình cũng như tăng độ trang nghiêm cho không gian phòng thờ.

Hoành phi câu đối bao gồm một bức hoành phi được treo chính giữa và đôi câu đối treo ở hai bên. Được treo ở nơi trang nghiêm nhất trong không gian thờ, hoành phi câu đối vừa mang giá trị nghệ thuật, vừa mang giá trị nghi lễ.

Bên cạnh đó, những mẫu CNC hoành phi câu đối thờ gia tiên còn mang nhiều ý nghĩa về sự ca tụng công đức của ông bà, tổ tiên. Các chữ được khắc trên những bức hoành phi đều hướng tới những giá trị tích cực, nhân văn như tinh thần đoàn kết, tình cảm gia đình, chữ hiếu, chữ nhân,…. thể hiện nếp sống và tư tưởng của gia đình.

Tổng hợp các mẫu CNC hoành phi, câu đối cực đẹp

Cách treo hoành phi câu đối đẹp và hợp lý cho gia đình

Để hình thức thờ cúng này được giữ nguyên vẹn giá trị của mình, gia đình nên tham khảo những cách treo bức hoành phi đẹp sau đây:

  • Hoành phi câu đối có thể được treo cân bằng về phía hai bên, có thể là hai bên tường hoặc hai bên cột nhà. Câu đối cuối cùng thường được treo chính giữa gian thờ phung, ghi những lời răn dạy hoặc ca ngợi giá trị truyền thống tốt đẹp.
  • Trong những không gian thờ phụng lớn hơn, ví dụ như nhà thờ của dòng họ thì nên treo câu đối ở ngoài cửa chính và cửa võng. Gia đình cũng có thể treo thêm hoành phi câu đối ở bên trong để tăng thêm tính trang trọng toàn diện cho không gian thờ phụng.
  • Đối với những bức hoành phi được treo ở chính giữa bàn thờ phải được gắn chắc chắn, cố định, tránh việc đụng chạm di chuyển dễ làm rơi bức cuốn. Gia đình có thể chọn một góc nghiêng khoảng 30 độ để bức hoành phi được đẹp mắt và hoàn thiện nhất. Nếu dùng thêm đôi câu đối, cần phải đặt sao cho cân xứng hai bên và ở vị trí thấp hơn bức hoành phi trung tâm.
  • Ngoài ra, gia đình cũng nên lựa chọn kích thước bức cuốn thư, hoành phi câu đối sao cho vừa vặn với diện tích và không gian bàn thờ trong nhà. Bên cạnh đó, kiểu chữ và loại mực ghi câu đối cũng cần phải đáp ứng sự chất lượng và phù hợp, bởi vì tính chất nhiều loại chỉ dùng cho nhà thờ hoặc chỉ dùng cho đền chùa.

Tổng hợp những mẫu CNC hoành phi câu đối đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây là tổng hợp những mẫu hoành phi câu đối đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Link tải: https://maydongphuong.com/category/hoanh-phi/

Tổng hợp các mẫu CNC hoành phi, câu đối cực đẹp

Một số mẫu hoành phi cực đẹp năm 2021

Link tải: https://maydongphuong.com/category/cau-doi/

Tổng hợp các mẫu CNC hoành phi, câu đối cực đẹp

Một số mẫu câu đối cực đẹp năm 2021

🏰 CÔNG TY TNHH Tự Động Hoá Đông Phương Hà Nội ☎ Hotline: 𝟬𝟯𝟴𝟯 𝟲𝟲𝟵 𝟵𝟲𝟲/ 𝟬𝟵𝟲𝟴 𝟲𝟴 𝟵𝟵𝟴𝟴 🌐 Website: https://maydongphuong.com/ 🌐 Fanpage: facebook.com/cncdongphuonghn/ ⏭ Youtube: youtube.com/channel/cncwindcam/ 🛑 Nhà Máy: Khu công nghiệp Phố Nối A, Giai Phạm, Yên Mỹ, Hưng Yên 🛑 CN Đồng Nai: Số 154/55, P. Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai

You may also like