Cuốn sách 5000 hoành phi câu đối hán nôm hay và ý nghĩa

bởi huy.nguyen
4/5 - (10 bình chọn)

Mời các bạn xem danh sách tổng hợp 5000 hoành phi câu đối hán nôm hay nhất và đầy đủ nhất

Việc mua sách 5000 hoành phi câu đối hán nôm văn nghiệp được sản xuất bởi nhà xuất bản Văn Học gồm nhiều chương đang được nhiều người quan tâm. Bên trong cuốn sách có 5000 hoành phi câu đối hay và ý nghĩa thích hợp cho những ai yêu thích nét đẹp văn hóa Việt. Quyển sách sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hoành phi, câu đối thông dụng.

Thông tin sách 5000 Hoành phi câu đối Hán nôm văn nghiệp

Bộ sách hoành phi câu đối chữ hán nôm là chuẩn mực đánh giá tao nhã gia phong người Việt Xưa. Quyển sách có các đặc điểm sau:

Cuốn 5000 hoành phi câu đối chữ Hán Nôm

Cuốn 5000 hoành phi câu đối chữ Hán Nôm

  • Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Văn Học.
  • Ngày xuất bản: 23/04/2015.
  • Nhà phát hành: Trung Tâm Văn Hóa Ngôn Ngữ Đông Tây.
  • Kích thước sách: 16x
  • 24cm.
  • Số trang: 1.112 trang.
  • Trọng lượng 1.700 gram.

Hoành phi được biết tới là bức thư hoạ đẹp mắt được treo ở trên bình phong phòng sách, nhà ở, phòng thờ. Hoành phi ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Tất cả đều nhờ vào nét đẹp văn hóa và ý nghĩa mà các bức hoành phi mang tới.

Câu đối kết hợp hài hòa và sâu sắc giữa văn chương với văn học bình dân. Cuốn 5000 hoành phi câu đối hán nôm PDF giúp người đọc hiểu nhanh về hoành phi, câu đối thông dụng. Các câu chữ trong cuốn sách đều có cả nguyên văn chữ Hán, chữ Nôm và phiên dịch nghĩa, phiên âm.

Xem thêm: Những sản phẩm đồ thờ bằng gỗ tốt nhất hiện nay

Bố cục cuốn 5000 Hoành phi câu đối hán nôm

Cuốn 5000 hoành phi câu đối viết bằng chữ hán nôm có đầy đủ phiên âm và dịch nghĩa. Bên trong cuốn sách có bố cục khoa học giúp người đọc dễ hiểu. Cách trình bày của cuốn sách bao gồm các phần sau:

Nội dung trong 5000 hoành phi câu đối hay hấp dẫn

Nội dung trong 5000 hoành phi câu đối hay hấp dẫn

Phần I: Hoành phi

Ở phần I của cuốn sách sẽ giới thiệu về hoành phi và những bức tranh viết bằng chữ hán ấn tượng. Phần này gồm có 350 bức hán nôm đã được dịch nghĩa và phiên âm. Vì thế, khi xem bạn sẽ biết được ý nghĩa sâu sắc của từng bức hoành phi. Phần này việc ghép lại, phiên âm không khó khăn nhưng việc dịch hoành phi sẽ rất khó.

Xem thêm: Giá bán hoành phi câu đối gỗ Mít chuẩn hiện nay

Nên ở phần này tác giả cố gắng dịch đúng ý và rõ ràng nhất với mục đích giúp người đọc hiểu nghĩa của bức hoành phi. Chương 1 tổng hợp các mẫu hoành phi đẹp và ý nghĩa nhất được sử dụng phổ biến. Nên bạn có thể tham khảo phần này để dễ dàng lựa chọn bức hoành phi đúng với mong muốn bản thân.

Sau khi xem quyển sách này bạn sẽ hiểu hơn về hoành phi và dễ mua được bức hoành phi đúng ý ngoài đời thực. Từ đó giúp ích lớn trong việc bố trí và lắp đặt hoành phi trong không gian sống.

Phần II: Câu đối chữ Nôm

Chương 2 của cuốn sách giới thiệu về hơn 400 câu đối chữ nôm. Phần này các câu đối chữ nôm được phân tích và vạch rõ ý nghĩa. Nhờ vào phần dịch nghĩa và phiên âm câu đối chữ nôm hơn 400 câu người đọc sẽ hiểu rõ về câu đối. Qua đó biết được câu đối nào được dùng cho mục đích nào phù hợp.

Từ đó bạn sẽ biết được các mẫu câu đối bàn thờ hay viết bằng chữ nôm ý nghĩa. Nếu bạn muốn đặt một bộ câu đối hay có thể tham khảo quyển sách này. Bởi trong cuốn sách ghi nhiều câu đối hay thể hiện sự kính trọng, ghi nhớ công ơn của tổ tiên, ông bà. Nên không khó trong việc chọn được mẫu câu đối chữ nôm cho không gian thờ cúng.

Câu đối chữ nôm hay

Câu đối chữ nôm hay

Phần III: Câu đối chữ Hán

Phần này của cuốn sách 5000 hoành phi câu đối hán nôm văn nghiệp bao gồm hơn 4000 câu đối viết bằng chữ Hán độc đáo. Mỗi cặp câu đối sẽ mang tới màu sắc, vẻ đẹp và sự sâu sắc riêng. Đối với câu đối bằng chữ Hán đa dạng và phong phú với tổng hợp hơn 4000 câu đối hay. Cuốn sách này ở phần cuối sẽ có thêm phần tra cứu tiện lợi.

Với phần này người đọc sẽ tiết kiệm được thời gian công sức tìm phần hoành phi, câu đối theo nhu cầu. Mẫu sách mang tới ý nghĩa và cung cấp các mẫu hoành phi câu đối đa dạng.

Tham khảo thêm: Cuốn thư câu đối gỗ Gụ giá bao nhiêu?

Mua cuốn 5000 hoành phi câu đối chữ hán nôm ở đâu?

Do nhu cầu tìm đọc cuốn sách 5000 hoành phi câu đối viết bằng chữ hán nôm ngày càng nhiều nên việc tìm kiếm địa điểm mua sản phẩm đang được nhiều người quan tâm. Để mua cuốn sách này bạn có thể mua hàng qua các trang bán sách uy tín trên toàn quốc, hoặc tìm tới các trang thương mại điện tử để mua sách.

Sach 5000 Hoanh Phi Cau Doi Han Nom Nxb Van Hoa Thong Tin

Cuốn 5000 hoành phi câu đối chữ hán nôm bán ở nhiều địa điểm

Nếu bạn không muốn xem sách trực tiếp có thể tải bản 5000 hoành phi câu đối chữ hán nôm PDF về để xem. Việc tải cuốn sách trên mạng về xem giúp bạn tiết kiệm chi phí mua sách, thời gian chờ đợi sách giao tới. Thì việc tải sách trên các trang mạng về để xem nhanh chóng và tiện lợi.

Giá thành một cuốn sách này không quá cao chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Thế nên, mọi đối tượng đều có thể xem và sở hữu cuốn sách này. Nếu bạn là người yêu thích nét đẹp văn hóa Việt cũng như muốn tham khảo thêm các mẫu hoành phi, câu đối thì cuốn sách rất hữu ích.

Qua bài viết bạn đã hiểu hơn về cuốn sách 5000 hoành phi câu đối chữ hán nôm. Từ đó biết được những thông tin cung cấp trong cuốn sách. Hiểu được từng câu chữ, ý nghĩa của các bức hoành phi cũng như câu đối chữ hán nôm. Khi xem cuốn sách này bạn sẽ khám phá thêm được nhiều thông tin hay và hữu ích về hoành phi câu đối hán nôm đấy.

You may also like